tin haxaco

Ông Trùm Mercedes-Benz tại Việt Nam tăng cường bán xe MG, đặt kỳ vọng vào siêu phẩm 699 triệu.

Xuất hiện tại sự kiện khai trương đại lý 3S Premium MG Bắc Giang là chiếc MG HS 2024 – sau 2 năm tạm ngừng phân phối - đã ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản là HS DEL giá 699 triệu đồng và HS LUX giá 749 triệu đồng.

Năm 2020, CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco, mã chứng khoán HAX) thông báo sẽ phân phối xe của hãng MG thông qua công ty con là Công ty Cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ ô tô PTM. Đây là thông tin bất ngờ với nhiều người khi Haxaco được biết đến là doanh nghiệp phân phối xe Mercedes có thị phần lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT của Haxaco nhấn mạnh về việc "đi bằng 2 chân" khi chia sẻ về việc mở rộng sang phân khúc mới từ vị thế vững chắc trên phân khúc xe sang.

Sau 3 năm, PTM đã mở 4 đại lý MG tại Tây Sài Gòn (tại 54 Kinh Dương Vương, Tp.HCM), Long Biên (Hà Nội), MG Cần Thơ và Nguyễn Tất Thành (Tp.HCM). Và vào ngày 28/1/2024, PTM tiếp tục khai trương Đại lý thứ 5 là đại lý 3S Premium MG Bắc Giang. Đại lý đạt tiêu chuẩn toàn cầu 3S Premium với quy mô 4.000 m2 trong đó dành 1.000 m2 để làm không gian trưng bày xe.

MG Motor vốn là thương hiệu ô tô đến từ Anh quốc, tuy nhiên từ năm 2005, tập đoàn SAIC (Trung Quốc) đã mua lại MG và đưa hãng xe này trở thành thương hiệu độc quyền, bên cạnh Maxus hay Roewe. SAIC Motor Việt Nam chính thức tiếp quản phân phối MG tại thị trường Việt Nam từ tháng 7/2023.

Ông Đỗ Tiến Dũng cho biết: "Bên cạnh sự tự tin về mẫu mã, chất lượng và giá thành cạnh tranh của MG, chúng tôi sẽ cùng MG Việt Nam đóng góp xây dựng ảnh MG hoàn toàn mới, với trung tâm xe ô tô cũ, định giá xe ô tô cũ, bảo hành 5 năm không giới hạn số km và dịch vụ cứu hộ 24/7".

Với các chính sách được đánh giá là "không để khách hàng phải so sánh với hãng nào khác", ông Trần Nam Thắng, Phó Tổng giám đốc SAIC Motor Việt Nam tự tin sẽ có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2024 bất chấp các dự báo của chuyên gia về việc thị trường ô tô Việt Nam chỉ có thể tăng trưởng không quá 0,5% trong năm này. Theo số liệu từ ông Thắng, trong 3 năm xe MG được các đại lý phân phối tại Việt Nam, đã có 15.000 chiếc xe được bán ra.

Ngay trong sự kiện, MG HS 2024 – sau 2 năm tạm ngừng phân phối - đã ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản là HS DEL giá 699 triệu đồng và HS LUX giá 749 triệu đồng.

Mức giá bán của HS 2024 giảm đáng kể so với thời điểm lần đầu mẫu xe này chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2020. Thời điểm đó, giá bán của mẫu xe này dao động từ 788 đến 999 triệu đồng.

So với các mẫu xe đối thủ, MG HS lấy trang bị và giá bán để cạnh tranh. Thậm chí sự trở lại lần này của HS được hãng nhập khẩu từ Thái Lan về nước thay vì Trung Quốc như trước đây.

So với thế hệ cũ, diện mạo thiết kế ngoại thất của MG HS 2024 có nhiều thay đổi đáng kể và bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi phải kể tới như: lưới tản nhiệt, đèn pha, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù, nắp ca-pô, cản trước/sau, vành la-zăng, bộ khuếch tán gió phía sau, đầu ống xả đều được nâng cấp và làm mới để tạo vẻ ngoài thể thao và hầm hố.

MG HS 2024 sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 2.720 mm và được xem là chiếc SUV rộng nhất trong phân khúc và có trục cơ sở dài nhất.

Từ cuối năm ngoái, HĐQT của HAxaco đã thông qua đề xuất cho công ty con – Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Ôtô PTM mở rộng thêm Đại lý Premium MG Bắc Giang. Công ty con khác là CTCP Cơ khí Ô tô Cần Thơ mở rộng thêm Đại lý Premim MG Cần. Cả 2 đại lý đều có quy mô nhân sự 100 người, số lượng xe bán từ 1.000 xe/năm, vốn đầu tư 25 tỷ đồng. Tiêu chuẩn đại lý Premium đã được phê duyệt bởi Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC Motor).

Đồng thời, lãnh đạo Haxaco còn phê duyệt mở thêm 3 chi nhánh tại TP.HCM thuộc Đại lý Flagship MG Kinh Dương Vương của Công ty cổ phần Xe khách và Dịch vụ Miền Tây.

Tại sự kiện, ông Đỗ Tiến Dũng cho biết sẽ mở thêm các đại lý MG tại Bắc Ninh, Đồng Nai, Đà Nẵng…